Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Các loại thuốc phá thai tại Việt Nam

Phá thai bằng thuốc an toàn chỉ mới phổ biến trong một vài năm gần đây. Phần lớn chị em trước khi quyết định phá thai bằng thuốc đều có chung thắc mắc là phá thai bằng thuốc có an toàn không, nguy cơ tai biến như thế nào, quy trình thực hiện ra sao, chi phí có đắt đỏ không… Nhưng điều mà chị em quan tâm nhất đó là có những loại thuốc phá thai nào. Bài viết dưới đây xin đưa ra thông tin về các loại thuốc phá thai an toàn đang được sử dụng tại Việt Nam
thuốc phá thai
Thuốc phá thai

Các loại thuốc phá thai

Thuốc phá thai là thành quả công nghệ hiện đại trên thế giới. Hiện nay trên thế giới có 4 nhóm thuốc phá thai chính được áp dụng thành công tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, tuy nhiên tại Việt Nam thì chỉ có 2 nhóm thuốc được cấp phép sử dụng.

2 loại thuốc phá thai này không được phép bán rộng rãi mà cần phải có sự giám sát chặt chẽ của các bác sỹ chuyên khoa.

Để quá trình phá thai thành công thai phụ cần phải uống phối hợp cả 2 loại thuốc, nếu chỉ uống 1 trong 2 loại thì sẽ không mang lại tác dụng, thậm chí có thể gây ra biến chứng, ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng sinh sản và thậm chí là tính mạng của chị em.

Thuốc phá thai nhìn chung có tác dụng làm sẩy thai một cách tự nhiên ở thai phụ, từ đó chấm dứt quá trình mang thai và đẩy thai ra ngoài.

Khi dùng thuốc phá thai phải phối hợp giữa 2 loại thuốc thì mới có hiệu quả, trong đó:

  • Loại thuốc thứ nhất có tác dụng là làm ngừng sự phát triển của thai nhi, khiến thai bong dần ra khỏi lớp niêm mạc tử cung của mẹ và làm mềm tử cung. 
  • Thuốc thứ 2 có công dụng kích thích sự co bóp của cổ tử cung, khi tử cung co bóp mạnh thì thai đã bong ra trước đó sẽ được đẩy ra bên ngoài. Khi đó quá trình phá thai bằng thuốc sẽ hoàn tất. 

Dùng thuốc phá thai là một cách phá thai vô cùng an toàn và hiệu quả, tuy nhiên thuốc phải được dùng dưới sự hướng dẫn và tư vấn của bác sĩ chuyên khoa nếu không sẽ để lại những hậu quả vô cùng nguy hiểm.

Như chung tôi đã nói ở trên, tự ý phá thai bằng thuốc là việc làm vô cùng nguy hiểm, dễ dẫn đến các biến chứng… do đó chị em không nên tìm hiểu về tên thuốc phá thai để tự ý mua uống. Thay vì vậy hãy trực tiếp đến các bệnh viện chuyên khoa và bác sỹ sẽ tư vấn, giải đáp cặn kẽ cho các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét