Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Quy trình nạo phá thai như thế nào?

Quy trình nạo phá thai

Nạo phá thai là một trong những cách loại bỏ thai an toàn, nhiều chị em khi tìm hiểu về phương pháp nạo phá thai thường thắc mắc rất nhiều về quy trình nạo phá thai diễn ra như thế nào, phương pháp nạo phá thai có an toàn không? Bìa viết này sẽ giúp chị me hiểu rõ hơn phần nào về quy trình nạo phá thai.

Việc nạo thai cần phải tuân thủ theo một quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo không có vấn đề nào sai sót xảy ra.

Bước 1: Thai phụ sẽ được kiểm tra sức khoẻ tổng quát như xét nghiệm máu, đo nhịp tim, huyết áp… tiếp theo bác sỹ sẽ siêu âm thai nhi, nếu tất cả các vấn đề đều ổn thì thai phụ mới được chỉ định nạo thai.

Bước 2: Bác sỹ sẽ tiến hành tiêm thuốc gây tê ở cổ tử cung và cho thai phụ uống thêm thuốc giảm đau. Vì có 2 loại thuốc này hỗ trợ nên chị em sẽ không bị đau đớn trong khi bác sỹ thực hiện.

Bước 3: Trước khi phá thai dụng cụ nạo thai cần phải được vô trùng sạch sẽ để đảm bảo không bị viêm nhiễm sau khi nạo thai.

Bước 4: Bác sỹ sẽ đưa dụng cụ nạo thai (có hình như chiếc thìa) vào tử cung của thai phụ để nạo thai đưa ra ngoài, quá trình này kéo dài không quá 10 phút là hoàn thành.

Bước 5: Sau khi nạo thai bác sỹ sẽ tiến hành vệ sinh lại vùng kín cho chị em sạch sẽ. Sau đó thai phụ nằm nghỉ ngơi tại chỗ một vài tiếng, khi sức khoẻ ổn định hơn thì có thể ra về.


Bước 6: Thai phụ phải dùng thuốc và kiêng khem theo yêu cầu của bác sĩ. Sau khoảng thời gian 1 đến 2 tuần sau khi thực hiện nạo phá thai, thai phụ nên quay trở lại kiểm tra thêm.

Ngoài ra bác sỹ có thể kê thêm thuốc tránh thai hàng ngày, lúc này thuốc tránh thai hàng ngày không chỉ có tác dụng tránh thai mà công dụng chính là  thiết lập lại chu kỳ kinh nguyệt, phòng ngừa nguy cơ rối loạn kinh nguyệt sau phá thai ở phụ nữ- một biến chứng rất thường gặp khi nạo phá thai. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét